Nam giới thường bị sốc khi phát hiện mình khó có con vì những vấn đề về khả năng sinh sản của mình. 

Những bất thường về số lượng và chất lượng tinh trùng có thể ngăn cản nhiều cặp vợ chồng có con. Theo ước tính ở Úc, vô sinh nam chiếm tỉ lệ 1 phần 20 ở nam giới.  Mặc dù quan niệm của cộng đồng quy cho vô sinh thường do nữ, nhưng có khoảng 1 phần 5 các cặp vợ chồng vô sinh có những vấn đề liên quan đến nam giới.

Điều trị vô sinh nam có thể gặp rất nhiều khó khăn. Nam giới có thể bị stress, chán nản và cảm thấy bất công. Đặc biệt là trong hơn một nửa số ca vô sinh nam, bác sĩ có thể không tìm thấy nguyên nhân gây ra việc sản xuất tinh trùng ít.

Ngày nay, nhiều bệnh nhân nam vô sinh có thể “làm cha” của những đứa con khỏe mạnh.  Đối với một vài bệnh nhân, nguyên nhân vô sinh có thể giải thích và  có thể điều trị được, sẽ có con một cách bình thường.  Tuy nhiên những người khác có thể phải sử dụng những kỹ thuật hỗ trợ sinh sản, nhận tinh trùng đã được hiến tặng hoặc nhận con nuôi.

Thông tin sức khỏe trong phần này chỉ nêu ra nguyên nhân và điều trị cho Vô sinh nam. Thông tin được cung cấp để giúp nam giới và gia đình hiểu những rắc rối của họ, giúp các cặp vợ chồng hiểu được những lựa chọn điều trị và tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân nam trao đổi những điều kiện và phương pháp trị liệu với bác sĩ.

Thông tin cung cấp trên trang web này chỉ nhằm mục đích giáo dục và không nên xem như lời khuyên y tế. Nếu bạn quan tâm đến sức khỏe của mình, hãy liên hệ với những bệnh viện chất lượng cao.

BS. Tăng Quang Thái (Theo Andrology Australia)

Chuyên mục: 3. Hiếm muộn

0 Bình luận

Để lại một bình luận

Avatar placeholder

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *